Thứ Bảy, 16 tháng 9, 2017


Tin Mừng : Lc 6, 43-49
“Tại sao anh em gọi Thầy : ‘Lạy Chúa ! Lạy Chúa !’, mà anh em không làm điều Thầy dạy?”
Tin mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo Thánh Lu-ca.
Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng : “Không có cây nào tốt mà lại sinh quả sâu, cũng chẳng có cây nào sâu mà lại sinh quả tốt. Thật vậy, xem quả thì biết cây. Ở bụi gai, làm sao bẻ được vả, trong bụi rậm, làm gì hái được nho ! Người tốt thì lấy ra cái tốt từ kho tàng tốt của lòng mình ; kẻ xấu thì lấy ra cái xấu từ kho tàng xấu. Vì lòng có đầy miệng mới nói ra.
“Tại sao anh gọi Thầy : ‘Lạy Chúa ! Lạy Chúa !’ mà anh em không làm điều Thầy dạy ?
“Ai đến với Thầy, và nghe những lời Thầy dạy mà đem ra thực hành, thì Thầy sẽ chỉ cho anh em biết người ấy ví được như ai. Người ấy ví được như một người khi xây nhà, đã cuốc, đã đào sâu và đặt nền móng trên đá. Nước lụt dâng lên, dòng sông có ùa vào nhà, thì cũng không lay chuyển nổi, vì nhà đã xây vững chắc. Còn ai nghe mà không thực hành, thì ví được như người xây nhà ngay mặt đất, không nền móng. Nước sông ùa vào, nhà sụp đổ ngay và bị phá hủy tan tành.”

 Lạy Chúa ,Chúa đã tạo dựng chúng con theo hình ảnh Chúa.Chúa đã đặt nơi chúng con quả tim biết yêu thương,xin cho chúng con biết dùng ơn Chúa ban mà đem lại hạnh phúc cho nhau,giúp nhau lắng nghe tiếng Chúa và tìm thấy Thánh ý Chúa trong mọi sự để luôn sống đẹp lòng Chúa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét