Thứ Sáu, 1 tháng 9, 2017

Thứ Bảy. 2/9. Mt 25, 14-30 "Vì ngươi đã trung tín trong việc nhỏ, ngươi hãy vào hưởng sự vui mừng của chủ ngươi". Suy niệm: Mỗi Kitô hữu cũng là một người đầy tớ, một quản lý của Chúa, được tin cậy giao phó, được yêu cầu đầu tư, được mong mỏi sinh lợi. Sống đời Kitô hữu là chấp nhận dùng tất cả khả năng của mình để làm cho những gì Chúa ban sinh lợi nhiều nhất. Điều đó cần đến công sức, tính toán, sáng tạo, và nhất là tình yêu. Yến bạc là khả năng và hoàn cảnh thuận lợi để ta làm việc cho Chúa. Kitô hữu không phải là người thích an nhàn hay hưởng thụ. Họ nỗ lực phấn đấu từng ngày để đời mình sinh hoa trái cho Chúa. Ngày Phán xét, chúng ta sẽ bị xét xử dựa trên nỗ lực sinh lợi của mình. Mỗi người chúng ta không rõ mình đã nhận bao nhiêu yến bạc. Điều quan trọng là không được giấu đi, và vui vẻ tận dụng điều mình có.
Cochin Nguyen đã xem lúc Thứ Sáu 19:58chiều

Binh
Lạy Chúa,Chúa trao cho mỗi người chúng con những nén bạc khác nhau;sức khỏe;tài năng;lòng đạo đức;đức tin;Xin cho chúng con biết dùng những khả năng Chúa ban để xây dựng ngay trong gia đình,công đoàn và xã hội xung quanh chúng con,thành một mái ấm vui tươi,yêu thương và sự sống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét